Lễ giỗ 100 ngày của Thầy TRẦN VĂN KHÊ 3/10 2015 tại Taverny

Lễ giổ 100 ngày Thầy TRẦN VĂN KHÊ tại thính đường nhạc viện Taverny ngày 3/10/2015 do trường nhạc Phượng Ca Dân Ca tổ chức đã quy tụ đông đảo nhạc sĩ dân tộc đến từ khắp nơi. Buối lễ có sự hiện diện của giáo sư Trần Quang Hải trưởng nam của THẦY và vợ ca sĩ Bạch Yến. Nhạc sĩ Hải Phượng đã đại diện giáo sư Phq̣m Thúy Hoan, và Khánh Vân, người giữ trang web  Trần Văn Khê, nhà báo Thanh Hiệp đến từ Việt Nam. Chị Đoàn Vinh trưởng nhóm Nam Giao đến từ Bruxelles, Phi Thuyền trưởng Phượng Ca Oslo và Uyên My đến từ Na Uy cùng các nhạc sĩ tại Paris và các vùng phụ cận, đặc biệt có giáo sư Elise Battais của nhạc viện Antony  với cây sáo trúc Việt Nam trong dàn nhạc…

Buổi lễ gồm có 2 phần.

Phần 1 chương trình: với nhạc lễ ba miền ̣được dàn nhạc dân tộc Phượng Ca và tất cả nhạc sĩ có mặt cùng ̣đồng tấu.

Phần 2 chương trình : Récital của hai nhạc sĩ Hồ Thụy Trang (Paris)

và Hải Phượng (Saigon)..

Không khí trang trọng của buổi lễ quyện với giọng hát của tất cả mọi người trong khán phòng như lời cầu nguyện cho linh hồn THẦY được siêu thoát về cõi niết bàn trong phần 1..

Hai tiếng đàn, hai người trẻ, ở hai nơi cách nhau thật xa, tài sức ngang nhau của Hải Phượng và Hồ Thụy Trang đã cho khán giả thấy sự tiếp nối của thế hệ trẻ cho âm nhạc dân tộc có được một sức sống mới, tươi mát và với phong cách trình diễn của 2 nhạc sĩ dân tộc nhưng trình độ ngang hàng với nhạc sĩ quốc tếđã cho khán giả thấy được chố đứng của âm nhạc dân tộc trong môi trường âm nhạc quốc tế.

 

Ce contenu a été publié dans Album photos, Tiêng Viêt. Vous pouvez le mettre en favoris avec ce permalien.