Thánh lễ Chúa Nhựt 15/10/2017 – giổ Nội.

Đã lâu rồi, tôi và Mỹ Ly không đến giáo xứ thường xuyên vì công việc làm mình , lớp đàn tranh thiếu nhi cũng không có người giúp nên phải ngưng lại mộ̀t thời gian, vì thế không có dịp đàn trong thánh lễ tiếng Việt ở Giáo Xứ Việt Nam ở Paris.

Nhân xin lễ cho bà Nội các cháu, ca trưởng Hải Vân đả rủ đến đàn trong ca đoàn do anh điều khiển hôm nay, tôi thật cảm động vì lễ giổ của mẹ chồng mình, mà mình có thể được cầu nguyện cho bà vởi tiếng đàn của mình và các bạn, tôi nghĩ dù Nội đã đi xa từ lâu, chác Nội cũng vui lắm vì có được thánh lễ cho riêng Nội như ngày nào làm lễ tang năm 2005.

Hôm nay, xin lễ cho Nội, tôi cũng đã xin lễ cách riêng cho gia đình họ VŨ của Nội, cũng như đã có mặt các em trai và em gái của mình, nếu Nội còn sống, Nội đã ngoải 95, các cô chú cũng xấp xĩ như Nội. Hôm nay các cô chú ngồi đây, nhưng tương lai sẽ không biết ai sẽ còn, ai sẽ mất.  Nói thì nói vậy, mình cũng vui vì ngay bây giờ, mình vẫn còn ngồi bên nhau trong thánh đường để cùng hoà nhịp câu kinh với mọi người.

Đặc biệt thánh lễ hôm nay, chúng tôi được thấy sự có mặt của cha Đinh Đồng Thượng Sách, cha trẻ Dương chủ tế, thầy sáu Phạm Bá Nha và tân phó tế Giang Minh Đức  trên cung thánh.

Xin cám ơn các bạn đã đến cầu nguyện cho Nội với gia đình.

Đầu tháng 11, nhân lễ các Thánh, cũng là dịp để đi thăm viếng người thân nơi nghĩa trang, gia đình cũng đã đi thăm căn nhà Nội với cậu Hải em trai Nội.

Taverny, 3/11/2017

Phương Oanh.

 

 

Ce contenu a été publié dans Album photos, Tiêng Viêt. Vous pouvez le mettre en favoris avec ce permalien.