2017 04 23 Ngày Thư Viện Mừng Giáo Xứ Việt Nam Paris tròn 70 năm thành lập và ra mắt tập thơ của linh mục Đinh Đồng Thượng Sách

Cám ơn Trúc Tiên đã gửi cho những hình ảnh kỹ niệm Ngày Thư Viện tổ chức Mừng 70 năm thành lập Giáo Xứ Việt Nam tại Paris và ra mắt tập thơ Cung Chi.

Qua lời dẫn giải về sự thành lập giáo xứ,  cha Sách có nhắc tên các linh mục tiền nhiệm Ngô Duy Linh, Trần Thanh Giản hay cha Toán….giòng thời gian, thấm thoát 70 năm trôi qua, cả một thời gian dài trong quá trình hoạt động sống đạo của người Việt Nam tại Paris, những linh mục đã từng trách nhiệm giáo xứ từ lúc khởi đầu, cũng những lần thay đổi cơ sở, nhà cửa vì sự bành trướng của công đoàn cho đến nay.

Phần thuyết trình của thầy sáu Phạm Bá Nha lôi cuốn khán giả lắng nghe những lời thầy nói về Cha Đinh Đồng Thượng Sách. Một buổi chiều rất đặc biệt, qua thầy  Nha giới thiệu, tôi mới biết cha Đinh Đồng Thượng Sách là nhà thơ Cung Chi, nhà THƠ Lương Nhi Tử, nhà thơ Chổi Cùn của báo Giáo Xứ… Thơ cha đã tạo cảm hứng để hai nhạc sĩ Ngô Càn Chiếu và Mộng Trang phố nhạc các bài thơ thật đẹp…Mà tôi được nghe hôm nay.

Từ khi cha Mai Đức Vinh và Đinh Đồng Thượng Sách điều hành giáo xứ đến nay, nỗi cha lo một việc, thì công đoàn đã vững mạnh hơn. Đoàn Thiếu Nhị Thánh Thể và các hội nhóm khác cũng đã được thành lập để giúp sức với các cha trong việc gìn giữ Đức Tin sống đạo , tôi cũng không quên công khó của các thầy sáu Thạch, Sơn, Chung và các cha Dũng, cha Nghiệp, cha Sinh cũng góp phần không nhỏ để cùng đắp cho ngôi nhà chung được bền vững.

Chương trình được tiếp tục với phần giới thiệu về sự phát triển của Đờn Ca Tài Tử của miền Nam do Trúc Tiền đảm trách ..cùng với hai ca nhạc sĩ Mộng Trang và Ngô Càn Chiếu đã cho chúng ta nghe lời thơ của thi sĩ Cung Chi qua giai điệu nhạc phổ thơ.

Thư viện Giáo Xứ đã tổ chức mừng Giáo Xứ Việt Nam Paris được tròn 70 tuổi, đồng thời để từ giã hai cha Mai Đức Vinh và Đinh Đồng Thượng Sách về hưu. Một buổi chiều rất cảm động, ấm cúng, sẽ chia ly nhưng không mất mác. Một mai kia, sẽ có chủ chăn mới, cộng đồng công giáo Việt Nam Pharis cũng không bao giờ quên công khó nḥoc của hai cha đã lèo lái con thuyền công giáo Việt từ mấy mươi năm qua vượt qua bao gia khó để được như ngày hôm nay nơi xứ người.

 

Ce contenu a été publié dans Album photos, Tiêng Viêt. Vous pouvez le mettre en favoris avec ce permalien.