2003 Hội ngộ Niềm Tin tại ROME

Năm 1988, Phượng Ca đã được cộng đoàn công giáo Hoa Kỳ mời đi dự lễ Phong Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Rome dưới quyền Đức Thánh Cha Jean Paul II.

Sau 10 ngày ở đây, Phượng Ca biết rằng vị trí này là của Thiếu Nhi Thánh Thể…

Trong 15 năm âm thầm dạy cho các em thiếu nhi học đàn tranh và tạo nhóm nhạc dân tộc cho giáo xứ Việt Nam ở Paris, để các phụ huynh cũng có thể đàn các  nhạc cụ dân tộc khác cho dàn nhạc.

Khi biết tin Đại Hội Hội Ngộ Niềm Tin sẽ tổ chức, để người công giáo Việt Nam trên thế giới có thể gặp gỡ nhau. Cô Phượng Oanh  đã vận động để cho các em lớp đàn tranh Thiếu Nhi được tham dự. Mặc dù gặp chút rắc rối lúc đầu, sau đó rồi cũng thu xếp được để nhóm đàn Thiếu Nhi giáo xứ VN Paris cũng có mặt tại Rome và cũng là những ngươời trẻ nhất  trên sân khấu. Các em được Đức Ông Đinh Đức Đạo cho lên Giáo Hoàng học viện nghỉ ngơi vì trời Rome thời gian này rất nắng và nóng. Trong khi các em được nghỉ thì cô Phương Oanh lại dạy cho các soeur tại đây tập đàn tranh để có thể đệm đàn trong thánh lễ.

Thời gian Thiếu Nhi ở đây thật thích, vì khách sạn ở gần nhà thờ và cũng không xa giáo hoàng chủng viện. Mỗi ngày,  các em trên đường ra place Saint Pierre, thì luôn gặp người Việt khắp nơi, nhất là gặp cha Mai Đức Vinh hay anh Lê Đình Thông, thì chắc chắn sẽ được cho tiền đi ăn cà lem.

Dòng thời gian trôi qua rất nhanh…Nhưng kỹ niệm thì luôn luôn còn đó với bao hồi ức của toà thánh Vatican xừng xửng đứng giữa trời.

22/7/2015

Ce contenu a été publié dans Tiêng Viêt. Vous pouvez le mettre en favoris avec ce permalien.