2015 03 Jerusalem

Tôi và chị Tâm theo chân phái đoàn hành hương vùng Val d’Oise, Pontoise đi thăm viếng thành phố cổ Jerusalem. CHúng tôi có 22 người gồm nhiều sác dân khác nhau, có người đến từ Haiti, người từ Guadeloupe, Marseilles, Lyon, Paris, Toulouse,…
Trong 10 ngày sống chung với nhau, cùng đi thăm viếng và cầu nguyện những nơi mà chúng ta chĩ được biết đến qua kinh sách, qua lời giảng của các cha.
Hôm nay, đứng ở đây, giữa trời đất mênh mông, tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé. Trong sa mạc, chung quanh nhìn chỉ toàn là đá, đi lần về ngọn, nơi có một dòng suối mỏng như sợi chỉ, thế mà từ trên nguồn chảy xuống thung lũng, sa mạc lại trở thành biễn cả mông mông.
Trước khi đi hành hương, nhiều khi nghe nói tới trận hồng thủy, làm tôi không hình dung được, nhưng bây giờ tôi tin và thấy rằng những gì người xưa đã nói đó là sự thật.
Có đến thánh địa Jerusalem, mình mới nhận thấy rằng mọi người ở đây thật hiền hoà, khôn giốngn hững người dân xứ này sống ở nơi khác.
Một cái đặc biệt nữa là nơi đền thánh, có nhiều thánh lễ: công giáo, hồi giáo,…làm lễ kết tiếp nhau mà không có trở ngại nào.
Tôi được đi thăm nơi gia đình Đức Mẹ sống khi còn nhỏ, nơi giếng nước mà joseph nhìn thấy Marie đi lấy nước. Tôi cũng đã đến hang đá nơi Chúa Jêsus sinh ra, và tôi cũng đã được đi thuyền trên hồ Gali

Ce contenu a été publié dans Album photos, Tiêng Viêt. Vous pouvez le mettre en favoris avec ce permalien.