2009 07 16 Biễn Thuận An

 

Jul 16, ’09 11:15 PM
for everyone
       
Đến Huế nhiều lần, đến Huế nhiều năm, nhưng lần này, tôi mới được đi tắm biễn.
 
Từ nhà Yến đi ra biễn mất chừng 20′ xe gắn máy. Yến chỡ tôi, rời nhà lúc 17h30, tôi hồi hộp vì chưa đi biễn tối bao giờ…Thấy trời tắt nắng, cứ lo là không có ai ở ngoài bãi, rồi biễn như thế
nào….
 Ra tới biễn, nắng đã tắt, nhưng có rất nhiều người.

 

Có những đoàn xe của khách du lịch từ bắc vào, từ trong nam đi ra. Họ đi nghỉ hè, cứ nghe giọng nói là mình sẽ biết người từ đâu tới.

Chuyến đi này, không có ý định đi biễn nên tôi không chuẩn bị áo tắm cho mình. Nhưng Yến nói không cần, ở đây, mặc nguyên quần áo xuống tắm, sau đó mặc nguyên quần áo đi về…, về tới nhà quần
áo sẽ khô…

Nước biễn thật ấm và không mặn chát như ở bên Pháp. Cũng có sóng, nhưng sóng biễn tại đây nhẹ nhàng đưa đẫy mình bềnh bồng trên sóng mà thôi….
 
Tôi không dám ở lâu trong nước vì chưa quen sợ bị lạnh rồi đau. Lên bờ, ngồi nhìn thiên hạ đùa giỡn, già trẻ lớn bé đều hồn nhiên vui vẽ như nhau.

Với biễn, tất cả mọi người đều bình đẳng. với biễn, tất cả mọi người đều như trẻ thơ, với biễn tất cả mọi người đều được đối xử như nhau….

Lòng Mẹ bao la, dạt dào, mơn man như trong vòng tay ấm áp….

Ở trong biễn, thời gian trôi qua thật nhanh, tôi không cảm thấy lâu mau gì cả….Nhìn giòng nước trong xanh, dưới chân cát mịn, lòng mình như lắng xuống, không còn suy nghĩ gì …
Sau khi ngâm trong nước chán chê, Yến lên bờ, Quyên đang ngồi chờ để cùng ăn cua biễn tại chỗ, vì mình ngồi ghế của nhà hàng …nhưng giá con cua thật mắc gấp mấy lần mua ở chợ….

Tôi suy nghĩ, bữa ăn này, nếu mình làm ở nhà cho cả gia đình cùng ăn cũng không trả tới cái giá mà chúng tôi đã trả tại chỗ….

Ce contenu a été publié dans Tiêng Viêt. Vous pouvez le mettre en favoris avec ce permalien.